cach lam do dung day hoc lop 3

Đồ dùng dạy học Toán lớp 1 do Nhóm giáo viên lớp 1 Trường Tiểu học Xà Nhé, huyện Tủa Chùa phát triển
Bạn đang xem: Đồ dùng dạy học toán lớp 3 tự làm

– Nhóm tác giả: Giáo viên Lớp 1 – Đơn vị: Trường Tiểu học Xá Nhè, huyện Tủa Chùa – Tên thiết bị: Bộ đồ dùng dạy học Toán lớp 1 – Bộ môn: Toán – Sản phẩm đạt giải Nhì cấp tỉnh năm học 2012 – 2013 I Thông tin cơ sở Trong Đối với các môn học ở bậc tiểu học, môn toán không chỉ cung cấp cho học sinh những kiến ​​thức toán học cơ bản mà còn hình thành và phát triển tư duy, khái quát, trí tưởng tượng, suy luận và diễn đạt, từ đó giáo dục phương pháp làm việc và học tập khoa học, góp phần hình thành người lao động mới. những đức tính như kiên trì, chính xác, cẩn trọng, vượt khó. .. Ở môn toán lớp 1, phần số học yêu cầu học sinh đạt yêu cầu đếm đến 100, nhận biết giá trị theo vị trí của các chữ số trong số; biết so sánh các số trong phạm vi 100. Để giúp học sinh đạt được kiến ​​thức, kĩ năng cần đạt, giáo viên phải dành nhiều thời gian soạn đi viết lại các số tự nhiên liên tiếp từ 1 đến 100 trong nhiều tiết học. Đặc biệt trong bài học các số có hai chữ số học sinh thường khó đếm, khi so sánh các số giáo viên phải nhắc lại các số đã học ở bài trước khi dạy bài sau. Để khắc phục những khó khăn trên, các cô giáo trường Tiểu học Xá Nhè đã tự tay thiết kế và sản xuất đồ dùng dạy học để đáp ứng việc dạy và học môn Toán của thầy và trò. Đây là Bộ đồ dùng dạy học Toán lớp 1. II. Chức năng ứng dụng của đồ dùng dạy học và thiết bị tự làm: – Bộ đồ dùng này được sử dụng để dạy hầu hết các bài trong chương trình toán đầu tiên, chủ yếu là mạch số học như: Các bài về các số 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9 Hơn kém nhau đếm số lượng, sắp xếp các số theo thứ tự từ thấp nhất đến cao nhất và ngược lại, giúp học sinh tìm được số liền trước, số tròn chục, số có hai chữ số giống nhau, cộng, trừ trên 10. , so sánh các số, số có một chữ số, trò chơi đố chữ… III. Quy trình thiết kế đồ dùng, đồ chơi, thiết bị dạy học tự làm. 1. Nguyên tắc cấu tạo Để bảng đen có thể sử dụng lại trong dạy học toán 1, bảng đen có thiết kế gồm hai phần với những đặc điểm khác nhau. Ý tưởng phần 1 dựa trên trò chơi Chiếc nón kỳ diệu. Với những ô chữ có sẵn, ẩn trên bảng, bí mật nhưng không thể thay đổi bố cục ban đầu. Trò chơi ô chữ ngược sẽ kéo dài đến hết vòng. Đây là tính năng đã giúp chúng ta tạo phần 1 của bảng công cụ. Nó được sử dụng để dạy các bài toán có kiến ​​thức về số học. Ngoài ra, bảng này còn được dùng để tổ chức các trò chơi ô chữ trong các hành động tập thể. Phần 2 cho phép bạn cài đặt các mô hình trực quan để xây dựng các bài toán và tính toán. Bộ bát đĩa được làm bằng những nguyên liệu dễ kiếm, dễ tìm, không đòi hỏi kỹ thuật cao, dễ làm, dễ sử dụng: – 1 tấm ván ép 1,2m x 1,5m. – Đề can giấy màu vàng, đỏ, xanh, tím. – Băng keo hai mặt, keo dán. – Các tông. – Giấy bóng kính.
*

Xem thêm: Ý nghĩa ngày nhà giáo việt nam 20/11, Lịch sử và ý nghĩa ngày nhà giáo việt nam

2. Phương pháp – Chia bảng thành 2 phần. – Nửa trái của tấm bìa được chia thành 100 ô vuông có cạnh 8,5 cm x 8,5 cm tạo thành khung. – Dùng giấy bóng kính cắt thành các dải rộng từ 3 cm đến 4 cm. Sau đó, bạn dán các dải giấy bóng kính theo đường ngang để tạo thành ngăn đựng thẻ với các con số và chữ cái. – Lấy giấy màu vàng, đỏ, xanh, tím rồi cắt các bông hoa 6 hoặc 5 cánh tùy người (màu sắc của hoa tùy ý mỗi người). – Làm các số từ 1 đến 100 in từ bìa cứng dán vào một mặt của bông hoa. – Các dấu +, -, = ,,? qua bìa. – Vẽ hình các con vật, hoa quả trên giấy màu hoặc giấy xốp. – Bên phải nửa tấm bìa ta làm khung chia làm 2 phần, gắn giấy bóng kính làm nẹp, có thể làm thêm cành hoa để trang trí. – Sau đó ta làm thêm ô trống hình vuông cạnh 8,5cm x 8,5cm, lấy decal chia ô, lấy giấy bóng kính làm ngăn đựng thẻ chữ. 3. Lắp ráp áo giáp và sắp xếp thiết bị – Đặt các bông hoa có số vào ô vuông từ 1 đến 100. IV. Hướng dẫn sử dụng Để bảng trắng được sử dụng nhiều lần trong dạy học toán 1, thiết kế của bảng đen gồm hai phần với những đặc điểm khác nhau. Phần 1 dựa trên trò chơi “Chiếc nón kỳ diệu”. Với những ô chữ có sẵn, ẩn trên bảng, tuy bí mật, nhưng không thể thay đổi bố cục ban đầu. Mọi trò chơi ô chữ bị đảo ngược sẽ có giá trị cho đến khi kết thúc vòng chơi. Đây là đặc điểm giúp hình thành ý tưởng về bàn dao kéo phục vụ cho việc giảng dạy các bài toán số học. Ngoài ra, bảng này còn được dùng để tổ chức giải ô chữ trong các hoạt động nhóm. Chiếc bảng đen này không chỉ giúp giáo viên tiết kiệm thời gian mà còn khơi dậy hứng thú học tập của học sinh. Đối với mẫu mặt có thẻ số, thẻ hình vuông thường được sử dụng nhiều hơn. Ví dụ 1: Để giải bài toán củng cố, hãy điền số vào chỗ trống. Nhu la:
Xem thêm: Bé có thể trả lời mọi câu hỏi Ai thông minh hơn học sinh lớp 5? Câu đố: Bạn thông minh hơn học sinh lớp năm

Để củng cố vị trí của các số trong dãy số từ 1 đến 9, hãy sử dụng bảng lật với các số đã biết như trong bài tập trên. … 2 …… 4,5 ………. 8 ….. Cho học sinh đoán các ô số liền kề chưa được lật. Thực hiện theo gợi ý như sau: – Ô trống đứng trước số 2 là số nào? – Ô trống sau chữ số 2 là chữ số nào? … Học sinh trả lời xong, giáo viên lật bài với các số thì ra kết quả chính xác, học sinh rất hứng thú và nhớ bài lâu. … Đây cũng là một dạng bài tập điền vào ô trống, nhưng khi sử dụng bảng theo cách này, học sinh có cảm giác rằng mình đang chơi, học sinh thấy những con số là bí mật hơn, học sinh thấy mình tốt hơn. Từ đó, các em có lòng tự tin và dũng khí học hỏi. Ví dụ 2: Bài dạy: “Các số 1, 2, 3” Khi điền xong số nào thì GV lật các thẻ có ghi các số trên bảng. Ví dụ: ở bài “Các số 1; 2; 3” giáo viên hỏi số 1, số 2, số 3. Hôm sau, khi học “Các số 1; 2; 3; 4; 5”, giáo viên tiếp tục nắm các số đã học số nguyên 1, 2, 3. Bằng cách ghép thêm vào các số 4; 5 bây giờ xuất hiện số thứ tự là 1,2,3,4,5

 

Nhắc đến số 4 nhiều hơn; 5 bây giờ có vẻ như số thứ tự là 1,2,3,4,5, điều này sẽ giúp học sinh dễ nhớ thứ tự của các số tự nhiên hơn. Từ “Hai mươi – Bán kính số” đến “Hai mươi – Hai mươi”, trên bảng đen toán học luôn có các tia số để học sinh thấy rõ thứ tự tăng dần của các số tự nhiên. Kết hợp với bán kính số, cho học sinh đếm các số từ 1 đến 20 trên bảng đen để học sinh có kỹ năng làm toán tốt. Ví dụ 3: Trong giờ học “Các số có hai chữ số” giáo viên không cần vẽ số trên bảng đen nữa, bây giờ giáo viên sử dụng bảng đen để giúp học sinh đếm và nhận biết thứ tự của các số (20 đến 99). Việc sử dụng bảng trong các loại bài này rất nhẹ nhàng mà hiệu quả. Với sự ra đời của các số tiếp theo, chúng kế thừa sự hiện diện của các số trước đó. Ví dụ: Bài “Các số có hai chữ số” (20 đến 50) Giáo viên ghi các số đã học ở bài trước lên bảng, sau đó điền các số tiếp theo, giáo viên và học sinh đảo các số. Thứ tự trong bảng …… Khi sử dụng bảng đen trong học đếm các số có hai chữ số, học sinh đếm rất chính xác. Ngoài ra, giáo viên cũng có thể tổ chức các hoạt động giáo dục trong giờ học toán để đảm bảo hiệu quả, tiết học thoải mái, nhẹ nhàng, có nhiều thời gian luyện tập cho học sinh. Khắc phục tình trạng cô giáo đặt số tiết hôm nay rồi bỏ bảng đen. Ngày hôm sau, nếu tiếp tục học các số mới và không viết lại các số đã học thì kết quả đếm của học sinh sẽ kém hiệu quả. Nếu bạn viết ra và lặp lại trên bảng tất cả những con số đã học trước đó, bạn sẽ mất thời gian để học nhiều con số, nhất là với những bài học sau. Ví dụ 4: Học bài “So sánh các số có hai chữ số” giáo viên cho học sinh làm theo. Từ đó, dựa vào thứ tự vị trí của các số, dựa vào cấu tạo của số có hai chữ số, bạn rất dễ dàng so sánh các số có hai chữ số theo 2 dạng so sánh: + Dạng: 2 số có cùng vị trí. . thì số có hàng đơn vị lớn hơn là số lớn hơn. Số có thứ tự hàng đơn vị ít hơn là số nhỏ hơn. + Dạng 2: 2 Số có hàng chục khác nhau, số có hàng chục lớn hơn thì số này lớn hơn. Số có hàng chục nhỏ hơn là số bé hơn. * Ngoài việc sử dụng bảng đen để dạy nhiều bài trong chương trình toán lớp 1, giáo viên còn có thể sử dụng trong các tiết học nhóm để tổ chức các trò chơi đoán ô chữ như trò chơi Chiếc nón kỳ diệu. Bằng việc tổ chức các hoạt động chung dưới hình thức sân chơi “Thi giải ô chữ”, tạo cảm xúc học tập và tinh thần thi đua cho các em học sinh. Đặc biệt là dạn dĩ, hoạt bát hơn, các em có cơ hội thể hiện tài năng của mình trước bạn bè, thầy cô. Nó là một phần tất yếu của việc đổi mới phương pháp dạy học. – Với bảng các số từ 1 đến 100, chúng ta có thể dạy các bài liên quan đến thứ tự số lượng, số đếm, so sánh các số, tìm một số liền trước sau, số lớn nhất có 1 chữ số, số tròn trăm, … phần của bảng, chúng ta có thể sử dụng nó để học các bài tập hình thành phép cộng và trừ đến 10, so sánh trực quan hơn kém, xây dựng các bài toán đố. Sử dụng các số và dấu hiệu để tạo các phép tính cộng, trừ và dán nhãn khi so sánh. V. Những điểm cần chú ý khi sử dụng và bảo quản – Sau khi sử dụng xong có thể treo trong lớp học để làm bảng phụ, tránh ánh nắng và nước. /.

Previous post Cách làm cổng địa ngục minecraft
Next post làm ảnh bìa facebook 7 màu