Cách làm bảng hỏi trong google docs
Google Trang tính là một công cụ tạo và quản lý biểu mẫu khảo sát rất hữu ích. Công cụ này giúp người dùng lưu trữ thông tin về các cuộc khảo sát, giúp bạn nghiên cứu và đánh giá dữ liệu một cách chính xác, dễ dàng và tiện lợi. Việc kiểm soát dữ liệu này có thể mất rất nhiều thời gian nếu bạn không biết cách. Chuẩn Web hướng dẫn bạn qua bài viết dưới đây về cách tạo Google Biểu mẫu chuyên nghiệp rất đơn giản, dễ dàng và nhanh chóng.
Cách làm bảng hỏi trong google docs
Tại sao điều quan trọng là phải biết cách tạo Google Biểu mẫu
Google Biểu mẫu (hoặc Google Biểu mẫu) là một ứng dụng được sử dụng để tạo biểu mẫu cho mục đích khảo sát và thu thập dữ liệu. Được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Được sử dụng để thu thập thông tin về chất lượng sản phẩm và dịch vụ hoặc nhu cầu sức khỏe … Phần lớn dữ liệu này thường sẽ được lưu trữ trong bảng tính.
Google Biểu mẫu rất rõ ràng và nó giúp khách truy cập vào biểu mẫu để trả lời câu hỏi hoặc để lại tin nhắn giúp chúng tôi thu thập dữ liệu nhanh chóng.
Vì vậy, việc tạo Google Biểu mẫu đẹp, chuyên nghiệp sẽ giúp người xem khảo sát, để lại tin nhắn và hơn thế nữa trên Google Biểu mẫu.
Hướng dẫn cách tạo Google Biểu mẫu chuyên nghiệp
Để có thể tạo Google Biểu mẫu chuyên nghiệp, trước tiên bạn phải có Tài khoản Google.
Trong quá trình tạo Google Biểu mẫu, có hai điểm cần chú ý: thiết kế bảng câu hỏi và bản ghi câu trả lời. Do thiết kế mẫu câu hỏi đẹp, rõ ràng nên hồ sơ giúp người dùng trả lời câu hỏi dễ dàng, hồ sơ trả lời của người trả lời không bị mất dữ liệu.
Dưới đây là các bước để tạo một Biểu mẫu Google chuyên nghiệp:
Bước 1: Đăng nhập
Đăng nhập vào tài khoản Google Drive của bạn từ Gmail cá nhân của bạn để sử dụng.
Truy cập liên kết: https://docs.google.com/forms/ để truy cập Google Biểu mẫu.
Bước 2: Tạo biểu mẫu
Sau khi nhấp vào liên kết, trang chủ của Google Biểu mẫu sẽ xuất hiện. Bạn có thể chọn từ các mẫu có sẵn trong thư viện mẫu, chẳng hạn như thông tin liên hệ, phản hồi sự kiện, lời mời dự tiệc, v.v. hoặc tạo tùy chọn trang trắng cho biểu mẫu mới dựa trên nhu cầu của bạn.
Cách tạo Biểu mẫu Google Chuyên nghiệp
Bạn có thể chọn tạo một biểu mẫu mới bằng cách vào Trình điều khiển -> Chọn Mới -> Chọn Google Biểu mẫu.
Cách tạo Biểu mẫu Google Chuyên nghiệp
Bước 3: Nhập tiêu đề và mô tả của biểu mẫu
Sau khi bạn nhấp vào Tạo Biểu mẫu Google Mới, Google sẽ chuyển hướng bạn đến trang Google Biểu mẫu mới. Tiếp theo, bạn cần nhập tiêu đề biểu mẫu và thông tin mô tả về biểu mẫu mà bạn đang làm việc.
Cách tạo Biểu mẫu Google Chuyên nghiệp
Nếu bạn tạo một cuộc khảo sát, bạn có thể mô tả một số thông tin về mục đích của cuộc khảo sát.
Bước 4: Hình thành nội dung chính
Sau khi nhập tiêu đề và mô tả, bạn cần thiết kế bản khảo sát của mình. Google cung cấp các công cụ để nhập, chỉnh sửa và thay đổi nội dung một cách nhanh nhất. Bộ công cụ nằm ở phía bên phải của biểu mẫu.
Cách tạo Biểu mẫu Google Chuyên nghiệp
Bộ công cụ cho phép bạn thêm câu hỏi, chú thích, hình ảnh, video và hơn thế nữa. Ngoài ra, bạn có thể đặt câu hỏi trắc nghiệm hoặc nhập văn bản cho người dùng. Bạn có thể đặt nó là bắt buộc hoặc không theo yêu cầu.
+ Thêm câu hỏi: Khi bạn nhấp vào biểu tượng dấu cộng “+”, màn hình sẽ xuất hiện các định dạng khác nhau để bạn lựa chọn: Lưới Nhiều lựa chọn, Đoạn văn, Câu trả lời ngắn, v.v. Bạn chọn hình thức phù hợp để khai báo. Sử dụng tất cả thông tin người dùng.
+ Thêm hình ảnh / video: Khi bạn chọn công cụ này, bạn có thể chèn hình ảnh / video từ máy chủ, URL hoặc Google Drive, v.v.
+ Thêm các phần biểu mẫu: Để câu hỏi của bạn đa dạng, có định hướng và cụ thể hơn, bạn nên chia nội dung thành các phần khác nhau.
Bước 5: Trang trí biểu mẫu
Các trang là yếu tố cần thiết để tạo một Google Biểu mẫu hấp dẫn. Bạn có thể thay đổi màu sắc phù hợp với nội dung và nhu cầu của mình. Nhấp vào bảng màu để chọn màu phù hợp.
Bước 6: Xem trước bảng
Sau khi thiết kế xong biểu mẫu, bạn có thể bấm vào biểu tượng con mắt bên phải giao diện để xem biểu mẫu mới thiết kế. Giúp chỉnh sửa bảng theo nội dung.
Bước 7: Cài đặt biểu mẫu
Cài đặt biểu mẫu chung
Bạn bấm vào biểu tượng “ba chấm” để cài đặt chung cho biểu mẫu
Cá nhân hóa biểu mẫu
Nhấn vào biểu tượng “Cài đặt” ở góc trên bên phải giao diện để cài đặt.
Bước 8: Gửi biểu mẫu
Sau khi hoàn thành nội dung biểu mẫu, bạn tiến hành gửi biểu mẫu để người dùng truy cập.
Chọn nút Gửi ở bên phải màn hình.
Bạn có thể chia sẻ liên kết lên mạng xã hội hoặc chia sẻ với bạn bè của mình bằng cách nhấp vào liên kết và nhấp vào “Rút gọn URL” -> Sao chép. Sau đó, dán liên kết trên trang bạn muốn chia sẻ.
Cách tạo Biểu mẫu Google Chuyên nghiệp
Bước 9: Kiểm tra kết quả
Chọn tab Câu trả lời để theo dõi kết quả.
Thuận tiện cho khoa học nếu bạn muốn xem dưới dạng excel. Nhấp vào biểu tượng trang tính ở góc trên bên phải -> đặt tiêu đề trang tính -> tạo
Cách tạo Biểu mẫu Google Chuyên nghiệp
Sau khi trang tính được tạo, tất cả các câu trả lời sẽ được lưu trong trang tính.
Như vậy bài viết trên đã hướng dẫn chi tiết cách tạo Google Form đẹp và chuyên nghiệp nhất cho bạn. Chúc Bạn may mắn!